Cách kết nối máy in không dây với máy tính Windows 10/8/7
Để kết nối một máy in không dây với máy tính, trước tiên ta phải khởi động máy in :D và kết nối máy in với mạng LAN hoặc Wifi của mình. Việc cài đặt máy in qua mạng khá đơn giản, nếu cài đặt mạng qua LAN thì bạn chỉ việc cắm dây mạng vào cổng LAN của máy in, còn với mạng Wifi thì bạn thao tác trên trình điều khiển của máy in để kết nối tới Wifi và nhập mật khẩu (nếu có).
Tiếp theo là các thao tác trên máy tính Windows như sau:
Đầu tiên hãy vào trình quản lý máy in trong Control Panel . Trên Windows 7/8 thì bạn có thể tìm kiếm 'Control Panel' từ 'Start'.
Còn trên Windows 10 bạn cũng có thể làm tương tự hoặc vào Setting/Devices/Printers&scanners/ chọn mục 'Add a printer or scanner'. Ở đây tôi thực hiện theo cách 2 trên Windows 10.
Chờ Windows tìm kiếm xong, danh sách máy in trong mạng sẽ hiện lên, bạn chỉ cần chọn một máy in muốn kết nối và nhấn next.
Việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Windows tự cài đặt các trình điều khiển máy in thích hợp được tích hợp sẵn trong hệ thống. Sau khi cài đặt máy in với máy tính thành công bạn có thể chọn 'Print a test page' để in thử một trang hoặc nhấn Finish để kết thúc.
Khắc phục sự cố khi cài đặt máy in trong Windows 10.
Nếu làm theo các bước cài đặt máy in với Windows như trên mà bạn không thể tìm thấy máy in của mình thì có thể click vào dòng 'The printer that I want isn't listed' để hiện thị các tuỳ chọn khắc phục.
Nếu đã thử các cách trên nhưng vẫn không kết nối được máy in với máy tính thì có thể do sự cố trên hệ thống Windows của bạn. Bạn hãy thử tải về chương trình khắc phục sự cố máy in của Microsoft và chạy thử.
Sau cùng, nếu bạn vẫn không thể kết nối máy in với Windows được thì có thể do máy in của bạn đã lỗi thời hoặc quá cũ, đây cũng là lúc bạn nên lên đời cho máy in của mình. Bạn cũng có thể tham khảo một số máy in chất lượng cao đang có giá tốt trên lazada tại đây nhé.
Nếu có gì thắc mắc bạn có thể để lại bình luận hoặc góp ý bên dưới nhé. Chúc bạn thành công.
Không có nhận xét nào: